Thursday 19 September 2013

TẾT TRUNG THU ĐÓN BÃO


Tết Trung Thu là ngày rằm tháng 8 Âm lịch hằng năm. Cho đến bây giờ, vẫn chưa xác minh rõ ràng được Tết Trung thu bắt nguồn từ văn minh lúa nước của Việt Nam hay tiếp nhận từ văn hóa Trung Hoa.  Ở Việt Nam, nó đã trở thành ngày tết của trẻ em, còn được gọi là Tết trông trăng hay Tết đoàn viên. Các cháu thiếu nhi rất vui mừng hớn hở khi cái tết dành riêng cho các cháu lại bắt đầu. Vào dịp Tết niềm vui các cháu được hòa trong không khí mát dịu của thời tiết mùa thu với những món quà được người thân mình tặng như bánh kẹo, đồ chơi, và đặc biệt vui hơn nữa là các cháu được rước đèn, múa lân,...

“Tết trung thu rước đèn Ông sao,
Em rước đèn đi khắp phố phường”.

Đối với các cháu ở Miền trung, Tết trung thu năm nay chuẩn bị đón cơn bão số 8 năm 2013 đang ngăm nghe tiến vào bờ, thì liệu có ảnh hưởng đến vui chơi của các cháu, có được rước đèn Ông sao, múa lân,… thỏa nguyện niềm vui mà các cháu mong đợi suốt năm nay không? Các cháu có được xem những màn biểu diễn múa lân đẹp mắt nữa không? Dù thế nào đi nữa thì các cháu cũng được đón nhận những món quà ấm áp, đầy ý nghĩa từ gia đình và bạn bè, đoàn thể. Và hơn hết đây có thể là một món quà kỹ niệm không bao giờ quên cho các cháu sau này, vì các cháu đã đón nhận một cái tết thiếu nhi với bao niềm vui sướng, hạnh phúc hòa trong sự khắc nghiệt của thời tiết.
Ngoài ý nghĩa là Tết của các cháu thiếu nhi, Tết Trung Thu còn là dịp để người ta ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia. Nếu trăng thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai, và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trị. Mong sao những điều tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất sẽ đến với các cháu và tất cả mọi người trên khắp đất nước.

H.S

No comments:

Post a Comment