Từ lúc xưa,
hình ảnh những cô gái Việt Nam
mặc tà áo dài thướt tha ngồi trên chiếc xe xích lô đã trở thành một hình ảnh
đẹp đi vào lòng người. Qua năm tháng, hình ảnh ấy đã trở thành một thứ gì đó
rất riêng của con người Việt Nam .
Thời gian trôi đi, mọi thứ trong xã hội này đều thay đổi và phát triển về mọi
mặt. Từ phương tiện liên lạc đến phương tiện giao thông đều phát triển, để đuổi
kịp nền khoa học tiến bộ của thế giới. Nhưng có những thứ vẫn không thể thay
đổi được, nó như là một nét văn hóa riêng của đất nước đó. Chiếc xích lô cũng
là một nét văn hóa riêng của người Việt, đến bây giờ nó vẫn được mọi người yêu
mến. Hiện tại, xe xích lô được sử dụng nhiều cho dịch vụ du lịch hơn là phục vụ
cho các nhu cầu đi lại của người dân.
Chiếc xích
lô gắn liền với nhiều kỷ niệm đối với tuổi thơ mỗi người. Lúc trước ở mọi miền
trên đất nước Việt Nam ,
chiếc xe xích lô được những người dân sử dụng rất nhiều. Từ những bà nội trợ hàng
ngày đều được chở đi chợ trên chiếc xe xích lô, rồi đến các em học sinh cũng
được các chú lái xe chở đi đến trường bằng chiếc xe xích lô. Nhưng đến thời
điểm hiện nay, đa số xe xích lô được trang bị để phục vụ chở khách Tây.
So với các loại
phương tiện khác thì xe xích lô được sử dụng bằng sức người. Chiếc xích lô đầu
tiên được sản xuất tại Sài Gòn do một người pháp sáng chế. Du khách nước ngoài
về tham quan ở đâu đất nước Việt Nam , họ cũng mong muốn được ngồi
một lần trên chiếc xe xích lô. Họ xem nó như là một đặc sản của người dân Việt Nam .
Đối với người
lao động nghèo, chiếc xích lô đối với họ cũng không kém phần quan trọng, giúp
họ kiếm tiền mưu sinh nuôi sống gia đình. Nó có ưu điểm nổi trội so với các
loại xe khác ở chỗ: “ không gây ô nhiễm tiếng ồn và không thải ra khói gây ô
nhiễm môi trường, rồi nó cũng ít có khả năng gây ra tai nạn giao thông”. Có
người thích thú nói rằng: “xích lô là một cái gì đó rất Việt Nam ”. Đi du
lịch bằng xích lô vừa thoáng mát vừa rẻ tiền, lại khám phá được hết các ngóc ngách
nhỏ của đất nước Việt Nam .
TN
No comments:
Post a Comment