Tuesday 17 December 2013

NƯỚC MÌNH NÓ VẬY!


         Không biết tuyển U23 bóng đá nam có vào được bán kết hay không, nhưng nhìn cách đá của các cầu thủ trong trận gặp Singapo đêm 10 tháng 12 vừa qua thì thấy con đường đi của chúng ta còn gian nan lắm.
         Đánh rằng ta đá hay hơn họ, kỹ thuật siêu hơn họ, huấn luyện viên kinh nghiệm hơn, vừa có trận thắng tưng bừng 7-0 trước Brunei mấy ngày trước đó, thì việc thắng hoặc ít nhất hòa Singapo là điều đương nhiên.
         Nhưng thành quả tốt không thể dựa trên những suy nghĩ nông cạn không có tầm nhìn và đặc biệt là không cần tới sự cố gắng, của tất cả mọi thành viên trong đội bóng.
         Thế mà chúng ta lại 1 lần nữa thua Singapo. Một bàn thua lãng nhách, xuất phát từ cú phá banh bằng đầu của hậu vệ để bị phạt góc khi thời gian gần hết hiệp 1. Quả banh đó thủ môn có thể khống chế 1 cách dễ dàng, vậy mà…Rồi quả treo banh phạt góc không gì nguy hiểm, để rồi hậu vệ lúng túng đưa banh đốt lưới nhà.
         Thôi thì nước mình nó vậy! Nếu còn nông cạn xốc nổi, thiếu quyết tâm và tầm nhìn hạn hẹp và thiếu sự cố gắng hết mình thì không thể làm nên điều gì tốt đẹp cả.


PVH

No comments:

Post a Comment