Monday 25 February 2013

TRỞ VỀ TUỔI THƠ



Với cuộc sống bộn bề lo toan, với bao nhiêu điều suy nghĩ. Thì đôi lúc ta lại muốn trở về với tuổi thơ, để sống một cuộc đời vô tư, hồn nhiên.
Tuổi thơ tôi là những chiều nắng hè, cùng lũ bạn trong xóm ra cánh đồng thả diều. Thả những ước mơ của những đứa trẻ nghèo làng quê, với những mong muốn giản đơn. Hay những lúc trốn ba mẹ ngủ trưa, mấy đứa lại cùng rủ nhau tụ tập cắt bẹ chuối sau vườn để làm súng, trang bị cho trò chơi tò te núp bắn. Trò chơi đánh trận giả của chúng tôi ngày ấy.
Tuổi thơ tôi là những lần được ba chở đi dạo phố trên chiếc xích lô của ba. Chiếc xích lô hàng ngày ba vẫn dùng nó để kiếm tiền để nuôi mấy đứa con ăn học.
 Nhớ về tuổi thơ, là nhớ về những kỷ niệm xa xưa. Nhớ về ngày đầu tiên đi học, tôi được mẹ dắt tới trường trên con đường làng quen thuộc, mà sao nước mắt tôi cứ chảy đầm đìa. Mẹ phải dỗ dành tôi rất nhiều, và đưa cho tôi đem theo con búp bê mà bố đã tặng, tôi mới chịu cho cô giáo dẫn vào lớp. Nhớ về ký ức này, nó làm tôi yêu thương bố mẹ hơn.
Và nhớ những ngày nghỉ học, tôi được lên nhà nội ở lại để chơi. Là tôi lăn tăn theo nội ra hái rau sau vườn, rồi sau đó cùng bà nhen lửa để nấu canh ăn tối. Đến đêm, tôi được ngủ cùng nội rồi lại đươc nội kể chuyện lúc xưa cho nghe, cảm giác tôi thích làm sao. Ấy vậy mà, tính đến bây giờ nội tôi giờ đã mất 10 năm, nhắc đến nó làm tôi rất nhớ nội.
Ôi, bao nhiêu ký ức về tuổi thơ, cứ òa về trong tôi. Làm sao tôi có thể tìm lại được sự vô tư, hồn nhiên ấy. Đó những hoài niệm về ký ức tuổi thơ chẳng bao giờ phai nhòa trong tâm hồn tôi.

T.N

No comments:

Post a Comment