Monday 4 July 2011

CHUYẾN TỪ THIỆN ĐÁNG NHỚ CỦA ĐOÀN HS-SV HOA KỲ Ở MẪU GIÁO THỦY CHÂU (LỢI NÔNG)

Tranh thủ thời gian nghỉ hè, đoàn học sinh sinh viên Mỹ đã quyết định đến TP Huế trong sự phối hợp với FHF, Hue Fo và CESR để góp một phần công sức nho nhỏ cho các em Mẫu Giáo Thủy Châu có thể đón một mùa hè vui tươi và có ý nghĩa. Với số tiền tiết kiệm nhỏ các em tích góp được, các em đã quyết định dùng số tiền này để mua thêm đồ chơi, sách vở và quần áo với tổng số tiền lên đến 36.000.000 đồng (=1800USD ). Đến nơi, chúng tôi được nghe cô Hiệu Trưởng tâm sự rằng: ”Đại đa số các em ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn. Cơ sở vật chất còn quá nghèo nàn đến nỗi trường vẫn chưa có TV để hỗ trợ phương tiện nghe nhìn cho các cháu”. Chia sẻ với niềm thương cảm với các em, phía đại diện FHF đã trao tặng cho trường một TV, một đầu đĩa, và một bình nước nóng lạnh để giúp các em nhân đôi niềm vui trọn vẹn này.
Song song với hoạt động trao tặng quà, các bạn sinh viên nước ngoài còn tỏ ra vô cùng phấn khởi và nhiệt tình trong công tác dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, cỏ dại phía sau khu vực trường học. Chúng tôi cứ tưởng rằng các bạn sẽ không quen với công việc này nhưng quả thật chúng tôi rất bất ngờ vì các bạn làm rất nhanh và thành thạo. Kết quả là một khu đất um tùm rậm rạp cây cỏ trước đó, giờ đã trở nên sạch sẽ và thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, các em cũng tham gia vào việc sơn mới lại trường học sau khi quan sát màu vôi đã phai màu theo năm tháng và trồng cây ở phía trước sân trường để góp phần đem lại bóng mát cho các em sinh hoạt và vui chơi.
Lớp học chỉ vỏn vẹn có hai lớp. Trang thiết bị còn quã kỹ cũ và thiếu thốn. Khoảng sân chơi phía trước dành cho các em thì hoàn toàn trống không không có một bóng cây và nóng oi bức đến khó chịu. Ngẫm lại mà thương cho các em.
Mặc dầu đã nghỉ hè nhưng các cô giáo cũng quyết định dồn hai lớp lại một để dạy và bồi dưỡng cho các em chuẩn bị vào lớp 1 và một số em có cha mẹ lao động không có điều kiện trông coi con cái.
Thời gian một tuần trải nghiệm thực tế về Mẫu Giáo Thủy Châu là thời gian quý báu để cho các bạn nước ngoài có thêm cơ hội mới và một cái nhìn mới về mảnh đất , con người Việt Nam đã trải qua không biết bao nhiêu năm chiến tranh với bom đạn và vẫn còn đó những khó khăn, nghèo khó cần sự sẻ chia của nhiều tấm lòng thiện nguyện của bạn bè khắp năm châu. Qua hoạt động lần này, các bạn quốc tế cũng hứa hẹn có thể sang năm tới các bạn sẽ làm thêm nhiều điều có thể và hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều nhiều dự án nữa sẽ đến với trường để tạo cho các em có điều kiện học tập tốt nhất.
Hoạt động được diễn ra từ ngày 20/6/2011 và kết thúc vào ngày 27/6/2011.

N.T

No comments:

Post a Comment